Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

Han J. Wegner là một nhà thiết kế tài ba, ông là cha đẻ của nhiều mẫu ghế huyền thoại được toàn thế giới đón nhận. Các thiết kế của ông luôn có những câu chuyện riêng của nó, đối với Wegner “Một chiếc ghế là không có mặt sau. Nó sẽ đẹp từ mọi khía cạnh và mọi góc độ”, quả là như vậy, những chiếc ghế mà ông làm ra dù nhìn ở bất kỳ hướng nào cũng đều rất đẹp rất tinh tế. Bằng tài năng, tâm huyết và niềm đam mê bất tận của mình, Han J. Wegner đã chứng minh cho thế giới thấy những chiếc ghế không còn đơn điệu dùng để ngồi mà còn tô điểm cho không gian nội thất.

Cùng Bàn Ghế Hiện Đại điểm danh những mẫu ghế huyền thoại của Han J.Wegner

  1. Ghế Kenendy

Ghế Kenendy không phải là mẫu ghế đầu tiên của Hans J.Wegner nhưng nó là mẫu thiết kế mang tên tuổi của ông đến công chúng và giới kiến trúc. Từ ưu điểm là sự thoải và thiết kế tối giản đường nét nhưng vô cùng chắc chắn, ghế Kennedy đã thu hút mọi ánh nhìn của người xem. Cũng là chất liệu gỗ quen thuộc, Han J.Wegner mang đến thế giới nội thất một phong cách vô cùng mới. Đặc biệt hơn, ghế Kennedy đã đi vào lịch sử của nước Mỹ khi được John F. Kennedy lựa chọn làm ghế ngồi trong cuộc tranh cử chức tổng thống giữa John F. Kennedy và Richard Nixon. Chính Kennedy đã yêu cầu sử dụng chiếc ghế này, ông muốn một chiếc ghế ngồi thoải mái cho vùng lưng hay bị đau nhức của mình. Mọi người thường nói đùa rằng "Chiếc ghế vừa mang lại vẻ quyền lực vừa mang lại sự may mắn cho tân tổng thống Kenendy."

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner| Kennedy chair

  1. Ghế Wishbon

Ghế Wishbone-chiếc ghế của những đường nét tuyệt hảo. Được thiết kế vào năm 1949, Wishbone được đánh giá là mẫu thiết kế thành công nhất của Hans J.Wegner. Ngay khi mới ra mắt mẫu thiết kế, Wishbone đã thu hút sự chú ý của giới kiến trúc và thiết kế. Đường cong nhẹ phần trên cùng với phần lưng ghế mang lại sự thoải mái, lý tưởng cho những cuộc nói chuyện dài, bàn ăn hay ngồi thư giãn. Nghệ thuật tối giản những đường nét được chau chuốt giúp chiếc ghế nhẹ, dễ di chuyển xung quanh bàn ăn cũng như trong phòng. Thiết kế chữ Y ở phía sau lưng ghế giúp người ngồi tựa lưng thoải mái. Nhờ vào đặc điểm này mà ghế Wishbone còn có tên gọi khác là ghế chữ Y. Phần yên ngồi được đan thủ công bằng dây cói có độ bền chắc. Hans J. Wegner không ngừng cố gắng đơn giản hoá để tạo nên những tác phẩm đẹp, thoải mái và liên tục vượt trội. Ngày nay ghế chữ Y đã được phát triển là chiếc ghế phổ biến nhất của Hans J. Wegner và nhà sản xuất Carl Hansen & Son

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner| wishbone chair

  1. Ghế Grace và Grace arm

Mẫu thiết kế này được Hans J. Wegner thiết kế vào năm 1950. Grace mang lại không gian thanh lịch, tinh tế. Hình dáng chiếc ghế cũng nằm trong những thiết kế mang đậm phong cách Đan Mạch, đường nét của nó cho phép nó có một vẻ đẹp riêng trong nhiều cách sắp đặt đồ nội thất.

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

Bên cạnh đó ghế Grace còn có thiết kế có tay thích hợp sử dụng làm bàn ăn. Chất liệu da simili cao cấp giúp ghế Grace Arm trở nên mượt mà, sang trọng.


  1. Ghế Shellghế thư giãn con sò

Ghế Shell hay còn được gọi là ghế con sò được thiết kế vào năm 1963. Khi nhìn vào ghế SHELL người ta có cảm giác như hai hình vỏ sò đang úp lại với nhau, nhờ sử dụng công nghệ ép gỗ tiên tiến những người thợ thủ công đã ép những thớ gỗ mỏng lại với nhau theo một khuôn mẫu tạo nên những bề mặt cong độc đáo. Cấu tạo ghế có ba chân, hai chân trước được làm từ các mảnh gỗ dán uốn với thiết kế kiềng ba chân chắc chắn. Để tăng cường sự thoải mái, Hans J. Wegner đã bổ sung thêm hai tấm lót đệm ở phần lưng và phần ngồi của ghế được bắt bằng các vít ở phía sau. 

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

Ghế thư giãn con sò Shell

  1. Ghế Peacock chair

Peacock chair còn được người sử dụng ưu ái gọi với cái tên là "Ghế con công". Với phần lưng dựa là những thanh gỗ dát mỏng xoè ra như chiếc quạt gợi lên hình ảnh những chiếc lông chim - một loài vật vô cùng được yêu thích ở Đan Mạch. Ngày nay, có rất nhiều biến tấu khác nhau bắt nguồn từ mẫu thiết kế Peacock ban đầu, nhưng không ai phủ nhận được sức hấp dẫn kì lạ đến từ Peacock.

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

  1. Ghế Sawbuck

Sawbuck là một trong những mẫu ghế có tính ứng dụng cao của Hans J. Wegner bởi tính năng có thể gấp lại được. Nhờ vào đó mà ghế Sawbuck được lựa chọn sử dụng phổ biến ở nhiều nơi: Quán ăn, cafe, khu nghỉ ngơi ngoài trời, nhà ở. Sawbuck mang lại vẻ gần gũi và tự nhiên nhờ chất liệu gỗ sồi, thiết kế nhỏ gọn với khả năng gập và xếp chồng cạnh nhau giúp Sawbuck sử dụng được ở rất nhiều không gian khác nhau.

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

  1. Valet Chair

Chiếc ghế được thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật khôi hài, Được thiết kế vào năm 1953. Sự hài hước thường đóng phần quan trọng trong những tác phẩm thiết kế của Hans J. Wegner. Và có lẽ điều đó đã được thể hiện rõ nhất trong chiếc ghế Valet. Ý tưởng cho chiếc ghế này đã được nghĩ ra vào năm 1951, sau cuộc nói chuyện dài với giáo sư ngành kiến trúc Steen Eiler Rasmussen và nhà thiết kế Bo Bojesen về những vấn đề trong thói quen gấp quần áo vào giờ đi ngủ. Phần đầu lưng ghế được thiết kế như một chiếc mắc áo trong khi phần chỗ ngồi là một chiếc hộp chứa đồ. Nắp của chiếc hộp cũng có thể lật lên và dùng như giá để quần.

 

Tổng hợp những mẫu ghế của Hans J.Wegner

 

Hans J.Wegner nổi tiếng với những thiết kế tinh tế, các thế kế của ông luôn đạt đến độ hoàng mỹ cao. Để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn BÀN GHẾ HIỆN ĐẠI đã Tổng hợp những mẫu ghế của Han J.Wegner.


Đăng kí nhận tin