Dự đoán 4 xu hướng thiết kế văn phòng công sở 2023

Dự đoán 4 xu hướng thiết kế văn phòng công sở 2023

Tính chất công việc thay đổi vì vậy thiết kế văn phòng cũng thay đổi theo. Các công ty ngày nay đang chú trọng hơn vào sự tự do, kết nối và tính cá nhân hoá của từng nhân viên. Vì vậy, các không gian làm việc mới được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu này. Qua đó, nhân viên có thể thoải mái làm việc dù họ đang ở trong hay ngoài văn phòng. Hãy cùng Bàn Ghế Hiện Đại điểm qua 4 thiết kế văn phòng công sở được dự đoán sẽ là xu hướng trong 2023 và tương lai nhé.

Văn phòng linh hoạt - Flexible workspace

Không gian làm việc linh hoạt là loại văn phòng được thiết kế với đa dạng địa điểm và phương thức để cho nhân viên làm việc. Không giống như văn phòng truyền thống - nơi mà nhân viên được chỉ định 1 chỗ ngồi cố định, nhân viên làm ở văn phòng linh hoạt có thể chọn khu vực trong văn phòng miễn là phù hợp với phong cách, sở thích của họ tại lúc đó.

Không gian làm việc linh hoạt - Xu hướng thiết kế văn phòng 2023

Việc thay đổi và sắp xếp linh hoạt này tạo điều kiện cho nhân viên được tự do lựa chọn địa điểm và phong cách làm việc phù hợp. Một văn phòng linh hoạt sẽ được bố trí đa dạng nội thất như: Ghế thư giãn đọc sách, bàn ghế quầy bar, ghế văn phòng, … để đáp ứng nhu cầu và sở thích ngồi làm việc của nhân viên.

Văn phòng chung - Coworking Space

Văn phòng chung (văn phòng hợp tác) là nơi có nhiều nhân viên của nhiều công ty khác nhau cùng làm việc chung trong một văn phòng, toà nhà. Các công ty này cùng chia sẻ không gian làm việc nhằm tiết kiệm chi phí mặt bằng mà vẫn đáp ứng các yếu tố: không gian thẩm mỹ, địa điểm thuận lợi và hiệu quả công việc.

Văn phòng chung - Xu hướng thiết kế văn phòng 2023

Để có một không gian làm việc chung hiệu quả, văn phòng phải đảm bảo cách âm và sự riêng tư nhất định. Điều này giúp các nhân viên trong cùng một công ty khi họp, trao đổi với nhau, thì sẽ không ảnh hưởng đến các nhân viên của công ty khác.

Văn phòng xanh - Biophilic design

Văn phòng xanh là mang thiên nhiên vào nơi làm việc. Thiết kế văn phòng xanh sẽ chú trọng vào việc sử dụng các vật liệu thiên nhiên gỗ, đá và đồ trang trí như cây cối, hoa, hồ nước,…

Văn phòng xanh - Xu hướng thiết kế văn phòng 2023

Văn phòng xanh được dự đoán là xu hướng trong nhiều năm tới bởi vì các thiết kế văn phòng truyền thống khiến nhiều nhân viên cảm thâý ngột ngạt. Thiết kế xanh sẽ tạo cảm giác cho nhân viên được làm việc trong môi trường lành mạnh, có sức sống, nhờ đó tăng cảm hứng sáng tạo và “chữa lành tâm hồn”, giảm thiểu stress trong công việc.

Văn phòng mở - Open workspace

Văn phòng mở là nơi các nhân viên cùng sử dụng chung một không gian văn phòng. Cách bố trí văn phòng mở ít có phân chia giữa các phòng ban riêng biệt. Vì vậy, nó loại bỏ tối đa các vách ngăn và tập trung vào một môi trường làm việc chung. Điều này nhằm thúc đẩy giao tiếp, trao đổi văn hoá, niềm tin và tăng tính sáng tạo.

Văn phòng mở - Xu hướng thiết kế văn phòng 2023

Không gian làm việc nào ở trên phù hợp với sở thích và phong cách của bạn. Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

Bàn Ghế Hiện Đại cung cấp các mẫu bàn ghế văn phòng: ghế làm việc, bàn ghế pantry, bàn ghế tiếp khách văn phòng, với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Nếu bạn cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua số hotline, đội ngũ tư vấn viên sẽ trả lời bạn nhanh chóng.

Đăng kí nhận tin